Thông tin chung
Tên vị trí | Trưởng phòng Xử lý nợ |
Tên phòng/ban | Phòng Xử lý nợ |
Báo cáo trực tiếp | Tổng Giám đốc |
Địa điểm làm việc | Trụ sở chính |
Vai trò và mục tiêu
- Bảo đảm thực hiện các tiêu chuẩn mà Công ty giao dịch;
- Tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng theo định hướng của công ty;
- Triển khai tư vấn, cung cấp sản phẩm, dịch vụ chính cho khách hàng theo đúng quy trình, quy định.
Nhiệm vụ
STT | Nhiệm vụ trọng tâm | Tỷ lệ |
1 |
Tổ chức bộ máy hoạt động, quản lý điều hành công việc của Phòng xử lý nợ + Tham gia xây dựng kế hoạch, hệ thống các Quy trình nghiệp vụ, Quy định về thu hồi nợ, và các văn bản nghiệp vụ liên quan; + Xây dựng, phối hợp tuyển dụng, huấn luyện đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ xử lý nợ; |
10% |
2 |
Chịu trách nhiệm về hiệu quả xử lý nợ mà Ban lãnh đạo giao cho theo từng thời kỳ; + Tư vấn cho Ban lãnh đạo về chiến lược Xử lý nợ để đạt được chỉ tiêu đề ra + Rà soát kết quả và các hoạt động xử lý nợ thường xuyên để có những điều chỉnh về chính sách kịp thời; |
50% |
3 |
Lập phương án và triển khai công tác xử lý nợ cho từng Khách hàng và nhóm khách hàng: + Kiểm soát tính pháp lý và giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình xử lý tài sản + Liên hệ và làm việc với các cơ quan Nhà nước nhằm đẩy quá trình thụ lý hồ sơ tố giác, khởi kiện, thi hành án. Trực tiếp tham gia các buổi hòa giải, các buổi làm việc, các phiên xét xử, … theo yêu cầu của Tòa án hoặc chủ động làm việc theo yêu cầu và tiến độ của công việc (nếu có); + Củng cố và phát triển quan hệ với các cơ quan chức năng, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của công ty; |
30% |
4 | Tư vấn, đóng góp ý kiến quản trị rủi ro cho Ban lãnh đạo và các cấp quản lý trong nghiệp vụ xử lý tài sản + Giám sát việc thẩm định, khảo sát, đánh giá tài sản nhằm hạn chế rủi ro cho công ty. | 5% |
5 | Thực hiện công tác báo cáo về công tác xử lý nợ định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của lãnh đạo; | 5% |
Quyền hạn
- Có quyền chủ động thực hiện công việc và quyết định các vấn đề nằm trong phạm vi thẩm quyền và trách nhiệm.
- Được yêu cầu các bộ phận khác phối hợp hoặc cung cấp số liệu và thông tin cần thiết cho việc thực hiện công việc
- Được đề xuất các biện pháp cần thiết để nâng cao hiệu quả công việc.
- Được đề xuất các điều kiện làm việc cần thiết để hoàn thành công việc.
Tiêu chuẩn/Yêu cầu năng lực
1.Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành liên quan, ưu tiên chuyên ngành Luật;
2.Kiến thức/Kinh nghiệm:
– Tối thiểu ba (03) năm kinh nghiệm làm việc thực tế tại lĩnh vực liên quan. Tối thiểu 01 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí quản lý tương đương tại các Ngân hàng, AMC, Công ty Thu hồi nợ; – Có kiến thức về ngành Tài chính
– Ngân hàng, Luật, Xử lý nợ;
3.Kỹ năng và năng lực:
– Chủ động, sáng tạo và luôn tìm tòi cải tiến trong công việc;
– Kiên nhẫn, quyết đoán, nhạy bén và chịu được áp lực công việc cao;
– Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng và các phần mềm liên quan;
– Hiểu biết về đời sống xã hội, tình hình kinh tế, thị trường, khách hàng.
– Khả năng chịu áp lực công việc;
4.Yêu cầu khác:
– Tác phong làm việc chuyên nghiệp; tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
– Thái độ tích cực; Tính cách cẩn thận, trách nhiệm, đề cao đạo đức nghề nghiệp.
Đãi ngộ và và phúc lợi
- Mức lương cạnh tranh;
- Thưởng các dịp Lễ/Tết, Thưởng Thành tích 06 tháng đầu năm và cuối năm;
- Bảo hiểm y tế; Bảo hiểm sức khỏe;
- Tham gia các hoạt động tập thể: Team Building, thể thao, du lịch, từ thiện….;
- Tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ…;
- Môi trường làm việc sáng tạo, hiện đại, quản lý theo tiến độ và hiệu quả công việc.
Điều kiện làm việc và thông tin liên hệ
Địa điểm làm việc: | Tại Trụ sở chính: Tòa nhà Lâm Viên Complex, 107A Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội |
Thời gian làm việc: |
Từ thứ Hai đến Thứ Sáu (chấm công 1 lần/ngày) Sáng: 8h00 – 12h00, Chiều 13h30 – 17h30 |
Liên hệ: |
Phòng Tuyển dụng (Ms. Thu) Liên hệ: 0987999718 Email: Tuyendung@emir.vn Website: https://emir.vn/ |